12.3.18

Quy trình xuất bản sách! Cuốn sách được ra đời như thế nào?


Nếu bạn có đam mê với ngành viết, bạn sẽ tự hỏi làm thế nào một cuốn sách từ người viết có thể xuất bản cho người đọc? Nếu bạn là tác giả có tiếng, và sach của bạn đang được xuất bản bởi một trong những nhà xuất bản sách lớn, thì bạn sẽ rất vui khi biết có cả một nhóm người tham gia vào việc giúp "thiết lập" cuốn sách của bạn để xuất bản. Nếu bạn tự xuất bản cuốn sách của bạn, các quy trình xuất bản là như nhau, nhưng bạn sẽ tự mình làm nhiều hơn, hoặc bạn sẽ phải trả tiền cho ai đó để thực hiện một số bước.


Bạn có thể tham khảo bài viết xuất bản truyền thống hay tự xuất bản của mình. Sau đó, bạn có thể lựa chọn con đường nào thích hợp với mình để xuất bản sách. Đây là giai đoạn sau khi sách của bạn đã được duyệt để xuất bản.
Một đội ngũ của nhà xuất bản bao gồm các biên tập viên của cuốn sách, tất nhiên, nhưng cũng có hàng chục chuyên gia trong nhiều lĩnh vực, như thiết kế, sản xuất, bán hàng, hợp đồng, quyền bổ nhiệm, tiếp thị, quảng cáo và nhiều hơn nữa.
Tất cả các phòng ban trong một công ty xuất bản sách (truyền thống hoặc tự xuất bản) làm việc để có được tác phẩm của bạn từ đề xuất cuốn sách hoặc bản thảo để hoàn thành cuốn sách. Đây là dòng chảy của quá trình xuất bản cuốn sách:

1.Chỉnh sửa sách



Điểm dừng đầu tiên, phòng biên tập, là nơi sẽ phối hợp với tác giả, và biên tập viên để chỉnh sửa bản thảo. Đôi khi, họ dành hàng tháng để hướng dẫn tác giả về nội dung của cuốn sách, giúp bản thảo hoàn hảo hơn có thể đọc và xuất bản được. Đồng thời, biên tập viên cũng đang làm việc với các đồng nghiệp của mình (cũng như tác giả) để đưa ra một tiêu đề hay phụ đề xuất sắc sẽ cuốn hút độc giả của cuốn sách. Khi ấy, tác giả sẽ hiểu được các thành viên khác nhau của đội biên tập và những gì họ làm cũng như các chi tiết của quá trình biên tập sách.
Chúng ta cũng nên cân nhắc xem tiêu đề nào phù hợp cho cuốn sách của mình. Điều này cũng khá quan trọng, chỉ một dòng tiêu đề vài chữ nhưng sẽ thu hút được khách hàng tìm kiếm


Trong quá trình sản xuất, bạn sẽ được nói chuyện với người thiết kế bìa để đưa ra bìa sách theo ý bạn. Bạn cũng có thể chọn kích cỡ quyển sách như thế nào. Thực hiện theo các bước sản xuất từ ​​bản thảo đã chỉnh sửa cho đến cuốn sách đã hoàn thành.
Sau khi tất cả đã được duyệt theo ý bạn, bây giờ sách bạn sẽ chính thức được đem đi in.

3. Tiếp thị & quảng cáo sách



Mặc dù cuốn sách đang được chỉnh sửa, thiết kế và sản xuất, các bộ phận tiếp thị và quảng cáo đang làm việc để chuẩn bị tung ra cuốn sách ra thị trường.
Phòng tiếp thị và quảng cáo làm việc với ban biên tập để phát triển các công cụ (như danh mục sách theo mùa) và các chiến lược tiếp thị và kế hoạch để giúp bán sách ngay khi bạn vừa ra mắt. Điều quan trọng là phải biết các chức năng của bộ phận tiếp thị của nhà xuất bản sách.

Phòng quảng cáo có trách nhiệm giải quyết các phương tiện truyền thông trực tuyến và phát sóng, tất cả các tài sản có tiềm năng mạnh mẽ để nhận được một quyển sách mới.

4.Bán sách


Sau khi sách của bạn đã được xuất bản thành công, bạn có thể phân phối sách của mình đến các nhà bán lẻ khác để bán sách - từ các hiệu sách nhỏ độc lập đến những trang bán hàng trực tuyến.
Tất cả những quy trình này hướng tới việc "tung ra" cuốn sách vào thị trường, và nhiều thứ (bán hàng, quảng cáo, tiếp thị) tiếp tục sau đó cũng để giúp cuốn sách bạn bán “chạy” hơn nữa. Đừng bao giờ ngừng tiếp thị quyển sách của mình.

Nếu bạn có nhu cầu xuất bản sách thì hãy lên hệ qua Hotline: 0902467524 - Email: trantrungkien@danhnhan.net - Mr. Trần Trung Kiên – Tác giả - Cố vấn Tác giả) –– Người sẽ giúp bạn xuất bản sách thành công trên từng con chữ!

0 comments:

Đăng nhận xét