12.2.22

ĐỌC SÁCH VÀ VIẾT SÁCH – ĐIỀU KHAI SINH RA “CON NGƯỜI MỚI” BÊN TRONG MÌNH

ĐỌC SÁCH VÀ VIẾT SÁCH – ĐIỀU KHAI SINH RA “CON NGƯỜI MỚI” BÊN TRONG MÌNH

 


“Người biết đọc nắm trong tay sức mạnh để khuếch đại bản thân mình, để nhân lên những cách mình tồn tại, để lấp đầy cuộc đời mình một cách đáng kể và thú vị” (A.Huxly).

Sách tự bao đời mang trong mình sứ mệnh là luồng gió thổi hồn cho mọi người, tạo nên nguồn cảm hứng bất tận cho “bầu khí quyển tư tưởng” người đọc.

Có thể nói, văn hóa đọc thực sự là quan trọng trong sự phát triển xã hội ngày nay, vì chúng giúp cho chúng ta mở ra một bức tranh về cách tư duy theo đúng mục đích, cách nghĩ theo đúng mục đích, và cách sống theo đúng mục đích.

Thực tế, sách mang đến cho con người rất nhiều lợi ích thầm lặng mà qua đó nhân loại để phát triển, đã thay đổi, đã được đổi mới trong suốt chiều dài của lịch sử.

Sách không chỉ đơn giản là những con chữ hiện trên những trang giấy mà sự thật nó toát lên sức mạnh vô hình có thể thay đổi thế giới. Và sức mạnh vô hình đó, theo Hoàng Gia đó chính là sức mạnh đến từ tư duy của con người – tư duy của người viết nên những quyển sách đó, suy nghĩ của con người - và suy nghĩ của người viết nên những quyển sách đó. Và vì lý do đó, văn hóa đọc trở thành văn hóa sống còn trong bất kỳ thời đại nào của lịch sử, có giá trị tuyệt đối cho sự phát triển của con người và nhân loại.

Đọc sách – thực sự là việc vô cùng ý nghĩa đối với sự phát triển cá nhân cũng như phát triển con người và xã hội. Lợi ích của việc đọc sách có thể vượt xa tất cả những gì mà người ta có thể tưởng tượng. Sự thật là đọc sách giúp chúng ta rèn luyện bản thân, cải tiến nhân cách, có tư duy – suy nghĩ theo đúng mục đích, và sống theo đúng mục đích hơn.

Đọc sách - giúp nâng cao hiểu biết, học hỏi được nhiều điều hay để phát triển thế giới nội tâm và từ đó có thể thay đổi đổi thế giới bên ngoài. Đọc sách giúp con người rèn luyện được tính kiên nhẫn, sự tập trung và các kỹ năng mềm khác, trau dồi vô vàn kiến thức và những kiến thức bổ ích khác. Đọc để hành động chính là mục đích của việc đọc sách.

Đọc sách – giúp chúng ta có được kinh nghiệm cũng như kiến thức từ Tác giả, tập thể tác giả và từ đó đưa những gì chúng ta biết - những gì chúng ta hiểu vào hoạt động để trở nên thành công trong môi trường thực tế. Đó chính ý nghĩa của việc đọc sách, đó chính là đọc sách theo đúng mục đích.

Mỗi cuốn sách đều giúp chúng ta cải thiện tốt hơn từng ngày, mà để đạt được điều đó chúng ta luôn cần hành động. Mặc khác, sách là kho tàng lý luận từ kinh nghiệm, tâm hồn ra nên đọc sách cứ như có thêm kinh nghiệm, sự trải đời.

Một điều đặc biệt của việc đọc sách là hướng con người đến với bản chất sâu thẳm bên trong của họ, giúp những con người đang lạc lối đi đúng đường họ cần đi, những nơi họ cần tới, giúp con người hiểu nhau hơn, mà cốt yếu là hiểu được bản thân mình và giá trị của chính họ.

Có thể trong quá trình tiếp thu kiến thức kinh nghiệm từ sách chúng ta gặp một số trở ngại, nhưng đọc sách, không cần đến tính gấp gáp – mà là đọc sách hiệu quả, cũng không quan trọng việc đọc được mấy cuốn sách – mà là đọc được những quyển sách chất lượng, mà là bạn thấm được bao nhiêu từ sách, sách cho bạn những gì, những điều đó có giúp cho mình vào việc gì hay không. Thế nên, đọc sách cũng cần khoa học, phải hiểu như thế nào là sách và cách vận hành chúng.

Những người cầm bút họ tự do bay bổng trên con chữ, cùng một cây bút mang dáng dấp họa nên những điều tuyệt vời, người viết mang sứ mệnh viết ra những điều tốt đẹp, thuần túy. Trọng trách của người viết sách là nặng thế đấy, ấy mà họ miệt mài viết như thế, đơn giản chỉ vì họ không chỉ viết cho người đọc, mà họ còn viết cho chính họ nữa, họ viết để họ có kiến thức, để rèn luyện tư duy, đặc biệt hơn là họ được bộc bạch được tất cả nỗi lòng hay góc nhìn của họ.

Những người viết sách mang trong mình sứ mệnh lớn lao, họ coi đó là một cơ hội để nhìn sâu thẳm vào con người, nhìn vào bên trong phần “Người” cũng như phần “Con” của nhân loại. Và có thể viết sách như là viết nhật kí của chính mình vậy, người khác đọc vào hiểu một, bản thân tác giả hiểu một trăm.

William Zinsser từng cho rằng: “Nếu viết trở nên khó khăn, đó là bởi nó khó. Viết là một trong những việc khó khăn nhất mà con người có thể làm”. Khó thì khó thật, thế mà niềm đam mê và lòng kiêu hãnh đã đang thôi thúc những trái tim mãnh liệt cho sự viết, không vì viết khó mà họ buông xuôi viết, họ cứ tiếp tục viết, dẫu cho nó thật sự là một bài viết hay hay không, thì chí ít con chữ mộc mạc nhất vẫn nằm trên trang giấy.

Viết sách và đọc sách là một công việc thú vị, và trong tâm thức mỗi người ai ai cũng cần đọc sách và viết sách. Thử nghĩ xem con người sẽ như thế nào nếu như không có sách bên cạnh, thiếu kiến thức, tư duy, kinh nghiệm và thiếu cả sự thấu cảm, khả năng bộc bạch hết những tâm tình bên trong, chí ít là viết ra tâm sự của bản thân, chính như việc viết nhật ký vậy, viết thật lòng, đọc thấu cảm - đó là lúc tác giả khai sinh ra con người mới của mình.

Và khai sinh ra CON NGƯỜI MỚI của mình chính là mục đích của việc đọc sách và viết sách vậy.

Thông điệp từ: BÙI KIM CHI – TRẦN TRUNG KIÊN (TK) | ROYAL AUTHOR | ROYAL ADVISOR

 

 

PS:// Liên hệ để được tham gia khóa học:

- ĐỌC SÁCH ĐỂ THÀNH CÔNG - hoặc đọc cuốn sách "THAY ĐỔI THÓI QUEN - THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI" (tại đây: https://tiki.vn/thay-doi-thoi-quen-thay-doi-cuoc-doi-change-your-habits-change-your-life-p9961719.html?spid=89429426)

- NGHỆ THUẬT VIẾT SÁCH VÀ THÀNH CÔNG - hoặc đọc cuốn sách "17 CÁCH ĐỂ XÂY DỰNG SỰ NGHIỆP KINH DOANH CỦA BẠN VỚI MỘT CUỐN SÁCH" (tại đây: https://tiki.vn/17-cach-de-xay-dung-su-nghiep-kinh-doanh-cua-ban-voi-mot-cuon-sach-p1723955.html?spid=1723957)

- Theo SĐT: 0901312118 (Mr. Trần Trung Kiên);

0 comments:

Đăng nhận xét