13.2.22

ĐỌC SÁCH & VIẾT SÁCH – Giá trị ngàn năm từ lịch sử xa xưa đến hiện đại chưa bao giờ bị lỗi thời

ĐỌC SÁCH & VIẾT SÁCH – Giá trị ngàn năm từ lịch sử xa xưa đến hiện đại chưa bao giờ bị lỗi thời

 


Ta tiếp nhận sách như một công cụ để nâng cao kiến thức tầm nhìn và là một cuốn sổ tay để trải lòng hay quan trọng hơn nó là một món quà quý báu có từ xa xưa. Sách gắn liền với con người hàng ngàn năm, kể từ khi Kinh Thánh được viết nên bởi những Tổ phụ Do Thái – cách đây hơn 3.500 năm.

Sách vừa ghi dấu sử sách, vừa ghi dấu chiến công, vừa ghi lại kinh nghiệm của người xưa để lại. Mỗi quyển sách là một sáng tác độc đáo với hàng nghìn tâm sự, hàng vạn con chữ để giải quyết vấn đề thực tế (phi tiểu thuyết) cũng như giải quyết vấn đề về phát triển trí tưởng tượng (tiểu thuyết) cho con người.

Người viết sách phát triển trí tưởng tượng cho độc giả một cách phi thường thông qua những con chữ. Và với những quyển sách thực tế (phi tiểu thuyết) thì đó là những quyển sách được viết và đưa vào thực tế ứng dụng để phát triển hàng triệu người trên thế giới.

Sách tác động đến hành vi người đọc. Đó là lý do tại ông cha ta nói sách là tài sản quý báu, hay như câu nói “Nói có sách, mách có chứng” cũng có ý nghĩa về giá trị của sách tương tự, như là cách thức để biểu đạt sự tin tưởng của mọi người dành cho những quyển sách hay, chất lượng.

Đọc sách giúp con người ta điềm tĩnh, nhìn nhận sâu sắc về sự việc hành động một cách đúng đắn. Từ đó, chúng ta sẽ nhìn thế giới theo một hướng khách quan, chân thực dẫn đến những hành động chín chắn.

Thực tế, đọc sách sách giúp con người ta trưởng thành, lớn lên trong tư duy, và suy nghĩ giải quyết vấn đề đúng đắn nhờ từng con chữ. Và khi đủ kinh nghiệm cùng với sự trưởng thành nhất định con người ta sẽ tự tin làm việc và vì thế mà có hiệu quả hơn và được mọi người kính trọng, yêu quý.

Sách cho ta nhiều kinh nghiệm. Không sao kể hết những điều tuyệt vời mà sách mang đến cho loài người, từ kiến thức về tất cả mọi lĩnh vực, ghi dấu bao chiến công của lịch sử hào hùng, ghi nhận hàng tấn kinh nghiệm xương máu của ông cha ta để lại. Ví dụ điển hình về những quyển sách được viết lại là kinh nghiệm trồng lúa nước để lại cho con cháu thời nay vô vàn lợi ích và năng suất và những truyền thống tốt đẹp được lưu giữ.

Thời nay, sách không đơn thuần là nơi cất giữ kinh nghiệm mà còn là nơi chứa nhiều sáng tạo đổi mới để thích ứng với môi trường hiện nay, từ kinh nghiệm buôn bán, kinh nghiệm học tập, làm đẹp, nấu ăn, các tạp chí thời trang, thời sự, cùng những vở kịch nhỏ thú vị khác.

Sách mang đến làn gió mới cho con người và xã hội, sách giúp con người học hỏi, sáng tạo, giúp con người chúng ta thoát khỏi lối mòn cũ kĩ, đồng thời vẫn duy trì những thói quen tốt, những điều hữu ích cho xã hội hiện đại.

Sách giúp định hình tư duy. Không chỉ giúp cải thiện trí thức, sách giúp con người biết định hình chính bản thân mình là ai và giá trị thật sự của bản thân mình, chỉ khi biết được mình là ai, mình làm gì, khi đó mình mới dễ dàng thành công.

Mặc dù con đường cuộc sống lắm khó khăn, và để tìm kiếm bản thân không phải là điều dễ dàng, song việc tìm kiếm bản thân và giá trị thật sự mới giúp cuộc sống tốt đẹp, biết cách sống tốt và tự do.

Có thể nói, giữa guồng quay tấp nập, con người không quan tâm đến bản thân là bao, cũng không cần biết bản thân mình là ai, giá trị của mình như thế nào và cuộc sống của mình được định nghĩa như ra sao. Và điều này lại được tìm thấy thông qua tư duy đúng đắn - và suy nghĩ đúng đắn mới giúp con người trở nên thành công và giàu có thực sự, và điều này thì lại đến từ SÁCH – và những giá trị nền tảng của VĂN HÓA mà ra.

Những gì mà con người biết về việc: cơm, áo, gạo, tiền… và cách mà xã hội tạo ra lợi nhuận, lợi ích cá nhân, kinh tế… chỉ là một mặt thứ nhất của đời sống. Mặt còn lại vô cùng có giá trị - để sáng tạo nên những giá trị hữu hình (cơm, áo, gạo, tiền, lợi nhuận, giàu có, thành công…) - chính là những GIÁ TRỊ VÔ HÌNH bên trong mỗi người. TÀI SẢN TRÍ TUỆ - GIÁ TRỊ ĐẠO ĐỨC - NGHỊ LỰC CÁ NHÂN mà một lối sống có VĂN HÓA – SỐNG THEO ĐÚNG MỤC ĐÍCH chính là nền tảng cho sự thành công, giàu có và thịnh vượng. Và tất cả những điều này chỉ có thể tìm thấy trong đọc sách và trong những quyển sách hay của những TÁC GIẢ thành công trên thế giới và tại Việt Nam.

Đã đến lúc chúng ta cần nhìn lại giá trị đến từ TÂM HỒN, giá trị vô hình từ chính bản thân mình, giá trị đó - chính là giá trị của tư duy theo đúng mục đích, suy nghĩ theo đúng mục đích và giải quyết vấn đề của cuộc sống theo đúng mục đích, để thành công và giàu có theo đúng mục đích.

Thế nên, việc quan trọng của chúng ta là đã đến lúc cần nhìn lại để hiểu bản thân, xem bản thân có giá trị gì, như thế sẽ sinh ra lòng biết ơn với cuộc sống và biết ơn những người khác. Điều đó làm cho chúng ta trở nên SỐNG THỰC SỰ chứ không phải là tồn tại – chạy theo những giấc mơ không bao giờ trở thành hiện thực. Chỉ khi thật sự hiểu bản thân thì cuộc sống mới thực sự ý nghĩa. Và để hiểu rõ bản thân thì ĐỌC SÁCH và VIẾT SÁCH chính là con đường hiệu quả để làm được điều đó.

Viết sách giúp ta được làm chính mình. Có người từng nói viết sách là đang đi vào trong tâm mình. Đúng vậy, viết là quá trình chúng ta nghiền ngẫm bản thân, tìm hiểu những điều gì sâu thẳm bên trong mình, mã hóa ra được bằng con chữ. Trong quyển sách CON NGƯỜI MỚI (A NEW HUMAN BEING) - Tác giả chia sẻ một trong nhất bí mật lớn nhất của chúng ta đó chính là VIẾT có thể giúp chúng ta sống theo đúng mục đích và khai sinh ra CON NGƯỜI MỚI bên trong mình.

Viết sách là viết nên câu chuyện mỗi người, ai cũng mang trong người một câu chuyện, nhờ viết ra mà họ có thể chia sẻ chúng cho thế giới - và thông qua đó tạo ra con đường lợi nhuận không giới hạn từ việc kinh doanh tri thức - kinh doanh trí tuệ.

Con đường viết sách của những bậc Trí thức xưa, ví như Đại thi hào Dân tộc Nguyễn Du là con đường khai minh độc giả - và cũng có thể nói đó là con đường khai minh chính mình  với vai trò là Tác giả. Vì khi VIẾT SÁCH  - chúng ta cũng là độc giả (của chính mình).

Chúng ta có thể khai sinh ra CON NGƯỜI MỚI và ngày càng sống theo đúng mục đích hơn nếu chúng ta lựa chọn VIẾT SÁCH như là sự nghiệp của cuộc đời. Và đó là lý do tại sao những Nhà văn, Nhà thơ và những người Viết sách chuyên nghiệp… không chỉ LÀM GIÀU cho độc giả mà qua việc đó - Họ còn LÀM GIÀU cho chính mình.

Viết sách, là lúc tiếp thu nhiều điều có ích, làm mới bản thân. Dẫu thời thế có đổi thay trăm lần, sách và những giá trị của sách cứ tồn tại mãi, viết sách cũng như viết nên thế giới kiến tạo nội tâm của bản thân, để dẫu cho cuộc sống có như thế nào, bản thân chúng ta cũng vẫn còn đó sự phong phú và ý nghĩa.

Đọc sách và VIẾT SÁCH sẽ khai sinh ra CON NGƯỜI MỚI bên trong mình và qua đó chúng ta có thể ngày càng SỐNG – TỈNH – THỨC và SỐNG THEO ĐÚNG MỤC ĐÍCH hơn.

Đó là những gì được chia sẻ trong quyển sách CON NGƯỜI MỚI (A NEW HUMAN BEING) – mà bạn có thể tìm đọc và tìm thấy được ý nghĩa của việc viết nên những quyển sách hay và chia sẻ giá trị thực sự cho những người muốn ĐỌC những gì bạn VIẾT.

Thông điệp từ: BÙI KIM CHI - TRẦN TRUNG KIÊN (TK) | ROYAL AUTHOR | ROYAL ADVISOR

 

PS:// Liên hệ để được tham gia khóa học:

- ĐỌC SÁCH ĐỂ THÀNH CÔNG - hoặc đọc cuốn sách "THAY ĐỔI THÓI QUEN - THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI" (tại đây: https://tiki.vn/thay-doi-thoi-quen-thay-doi-cuoc-doi-change-your-habits-change-your-life-p9961719.html?spid=89429426)

- NGHỆ THUẬT VIẾT SÁCH VÀ THÀNH CÔNG - hoặc đọc cuốn sách "17 CÁCH ĐỂ XÂY DỰNG SỰ NGHIỆP KINH DOANH CỦA BẠN VỚI MỘT CUỐN SÁCH" (tại đây: https://tiki.vn/17-cach-de-xay-dung-su-nghiep-kinh-doanh-cua-ban-voi-mot-cuon-sach-p1723955.html?spid=1723957)

- Theo SĐT: 0901312118 (Mr. Trần Trung Kiên);

 

 

0 comments:

Đăng nhận xét